Eo thon dáng đẹp

Eo thon dáng đẹp

3386
SHARE

Các chuyên gia huấn luyện của người mẫu hàng đầu thế giới tiết lộ những bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng giúp eo thon dáng đẹp

Giảm cân có đồng nghĩa với việc trải qua hàng giờ luyện tập vất vả ở phòng gym? Không hẳn vậy. Áp dụng các bí quyết của Jam Duigan chuyên gia huấn luyện cá nhân của diễn viên Gwyneth Paltrow và Huntington-Whiteley, việc giảm cân giữ dáng sẽ không còn là gánh nặng của phái đẹp. Cân nặng không phụ thuộc vào món bạn ăn, quan trọng là bạn ăn đúng cách.
eo thon dáng đẹp nhờ ăn đúng cách
1. Bộ đôi protein và đường bột
nếu chúng ta chỉ dùng các món ăn chứa đường bột (starchy carbohydrate) như cơm, bánh mì, mì ống, lượng insulin trong máu sẽ tăng lên đột ngột nhưng sau đó lại tụt xuống nhanh chống khiến cơ thể nhanh đói. Tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nước Anh Marilyn Glenville khuyên chúng ta nên ăn các món chứa đường bột chung với protein vì như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thu đường chậm hơn. Nhờ đó lượng đường trong máu được cân bằng và chúng ta sẽ cảm giác no lâu hơn.
thuc-pham-giau-protein-duong-bot
2. Ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy
các hóa chất trong cơ thể hoạt động tích cực nhất vào buổi sáng kéo theo lượng calorie nạp vào cơ thể sẽ được tiêu thụ tối đa. Hơn thế, cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy, khi cơ thể tiêu thụ một nữa lượng calorie từ bữa sáng, nó sẽ đốt cháy lượng mỡ nhiều gấp đôi so với thời gian còn lại trong ngày. tác giả của quyển sách Flat Tummy Fast James Duigan khuyên chúng ta nên ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy.
Bên cạnh đó, những thức ăn đầu tiên trong ngày sẽ quyết định các món cơ thể sẽ thèm trong những bữa ăn còn lại. Bạn nên tránh ăn sáng với ngũ cóc có đường hay các loại bánh ngọt. Hãy chọn món có chứa nhiều protein như trứng, cá hồi hun khói…

3. Đếm số lần nhai
Theo kết quả nghiên cứu mới đây, những người nhai khoảng 40 lần cho một lượt thức ăn sẽ ăn ít hơn 12% lượng thức ăn so với người nhai 15 lần. Tiến sĩ Marilyn Glenville cho biết miệng là cơ quan đầu tiên trong hệ tiêu há, nhai lâu sẽ giúp bộ não có thời gian nhận tính hiệu “no” từ dạ dày maatskhoangr 20 phút để phát tín hiệu tiêu thụ lượng thức ăn vừa đủ mà còn làm giảm ghrelin, loại hormone gây đói.
nhai kỹ trước khi ăn có lợi cho sức khỏe
4. Ăn ít nhất một món ăn sống
Thức ăn nấu quá chín sẽ làm giảm, thậm chí mất dưỡng chất. Khi dùng các món ăn đó, cơ thể nhanh cảm thấy đói và thèm ăn. James Duigan mách nhỏ, trong mỗi bữa ăn phải có ít nhất một món ăn sống. Bạn cần nhớ quy tắt cơ bản: Thời gian chế biến càng ít, món ăn sẽ còn càng nhiều dưỡng chât.

(Theo: Thiện Phương)