Cách giữ dáng sau sinh cho các mẹ

Cách giữ dáng sau sinh cho các mẹ

3386
SHARE

Giữ dáng sau khi sinh em bé

Sau sinh, ngừi mẹ vừa phải tích cực ăn uống bổ dưỡng để có sữa cho con bú, vừa đối măt với nguy cơ tăng cân không kiểm soát. Làm thế nào để không mất dáng sau sinh là môt câu hỏi khiến chị em đau đầu…

Tập luyện ngay khi có thể
Sau sinh, vùng bụng của người mẹ thường sồ sề do phần da bị kéo căng từ lúc mang bầu, khi sinh em bé thì da bỗng trở nên dư thừa. Vòng eo “bánh mì”, lại thêm lớp mỡ bụng dày, da nhão đi, vóc dáng sồ sề khiến người mẹ mất tự tin. Không nhất thiết phải đợi đến 6 tháng sau sinh mới được tập luyện đâu các mẹ ạ. Càng tập luyện sớm, vóc dáng sẽ đỡ bị lỏng lẻo, chảy xệ… vì vậy hãy vận động mọi nơi, mọi lúc khi có thể.
the-duc-sau-sinh
Với chị em sinh thường, sức khỏe tốt, từng tập luyện trong suốt thai kỳ, thì chỉ cần một tháng sau sinh là có thể thực hành một số bài tập thể dục nhẹ nhàng. Dù đang nằm trên giường hay ngồi trên ghế, bạn hãy cố tập thành thói quen vận động để tạo điều kiện cho cơ bắp được cứng cáp, khỏe mạnh hơn. Nếu sinh mổ, thời gian bắt đầu tập luyện sẽ lâu hơn, thường là khoảng từ 4 – 6 tuần sau, khi vết mổ đã lành hẳn.

Cho con bú mẹ
Bởi vì mẹ đang cố gắng ăn đủ dinh dưỡng để có dòng sữa chất lượng cho con bú, nên mẹ hãy tích cực cho con bú mẹ. Cho con bú mẹ là cách tự nhiên nhất để giảm cân nhanh chóng. Xét về mặt đốt calo, các bà mẹ cho con bú có thể đốt cháy 300-500 calories mỗi ngày.
cho-con-bu

Nếu mẹ vẫn ăn uống bình thường, uống nhiều sữa, nước và tích cực cho con bú thì sẽ mau chóng lấy lại vóc dáng ban đầu. Chưa kể tới,việc thức đêm thức hôm chăm sóc con sẽ khiến mẹ giảm cân khá nhanh. Kinh nghiệm xương máu của nhiều bà mẹ là cho con bú càng nhiều càng tốt vì mẹ ăn bao nhiêu rồi cũng ra sữa cho con hết nên cơ thể sẽ về dáng rất nhanh. Tích cực cho con bú và quấn gen bụng sẽ giúp bụng không bị xổ và chảy sệ.

giu-dang-sau-sinh

Dinh dưỡng và tập luyện hợp lý sẽ giúp mẹ mau lấy lại vóc dáng và sức khỏe sau sinh con

Không ăn quá no và hãy ăn nhiều bữa
Mẹ chỉ cần ăn đúng bữa, ăn đủ chất dinh dưỡng là được. Có thể khẩu phần ăn của mẹ chia ra thành nhiều những khẩu phần ăn nhỏ hơn để có thể ăn khi nào thấy đói, ví dụ hãy chia 3 bữa ăn chính trong ngày thành 6 bữa ăn nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói và cảm thấy thoải mái hơn khi ăn mà không sợ tăng cân. Mẹ cũng đừng bao giờ nghĩ “ăn cho hai người”. Mẹ không nên ăn nhiều thực phẩm và các món ăn gây béo nhanh. Để giảm cân nhanh mà vẫn đủ chất cho con bú, mẹ ăn thêm nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho mẹ và bé và để giảm cân cho mẹ. Các bữa ăn của mẹ cũng không nên ăn quá muộn sau 7 giờ tối.

Kiêng đặc biệt với những đồ uống có ga, cafein
Không chỉ gây hại cho sữa mẹ, đồ uống có ga và cafein còn khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Mẹ ăn gì, con ăn nấy – là câu nói quen thuộc mà các bà mẹ đang cho con bú luôn được mọi người nhắc nhở. Khi mẹ cho con bú uống cà phê, sẽ có một lượng nhỏ caffein đọng lại trong sữa mẹ. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng và hiệu quả như người lớn. Quá nhiều caffein trong cơ thể bé có thể khiến bé bị kích ứng, cáu kỉnh và mất ngủ. Đồ uống có ga sẽ khiến mẹ dung nạp quá nhiều lượng đường cho phép, làm giảm hiệu quả giảm cân.

Vận dụng các bí quyết giảm cân nhanh
Sau khi bé được ngoài 8 tháng, mẹ có thể sử dụng các phương pháp giảm cân nhanh như lowcap, tập thể dục thẩm mỹ, tập GYM, sử dụng các thực phẩm giảm cân…Bé ngoài 8 tháng đã bắt đầu ăn dặm nên không còn phụ thuộc nhiều vào sữa mẹ, mẹ lại cần phải trở lại những công việc như trước đây, chính vì thế ngay lúc này mẹ nên tìm đến các giải pháp giảm béo nhanh để vừa có thể giảm cân nhanh chóng lại vừa có nhiều thời gian chăm sóc con
giu-dang-sau-sinh